Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua

Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua | Kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da giúp loại bỏ tế bào chết trên da, se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết nám, sạm, tàn nhang, rạn da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng.
mỹ phẩm chăm sóc da hàn quốc

Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua

Đối với các bà nội trợ, cà chua là một quả rất thân thuộc và hầu như có trong gian bếp của nhiều nhà. Nhưng là, ngoài tác dụng là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, quả này có thêm tác dụng tốt trong việc kéo dài tuổi thanh xuân của làn da. Trong nội dung kỳ này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem những công dụng tuyệt vời đó nhé!

Theo nghiên cứu, cà chua có thành phần rất nhiều vitamin và các khoáng chất vi lượng như: sắt, canxi, magie, niken… giúp nâng cao khả năng đề kháng cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong cà chua có thành phần chứa sắc tố lycopen và beta-coraten là các chất chống oxy hóa rất tốt, ngăn ngừa tế bào ung thư và chống tụ máu đông trong thành mạch máu. Có các chất dinh dưỡng đó nên quả này tốt với sức khỏe và còn là loại quả tự nhiên chăm sóc làn da rất tốt.
Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua
Cà chua đối với sức khỏe
• Quả cà chua có thành phần chứa khá nhiều Canxi và Vitamin K giúp hình thành và phát triển xương khỏe.
• Vitamin A, C và Beta-carotene chứa trong cà chua tác động giống như chất chống oxi hóa trong máu, làm sạch các gốc tự do khiến gây hại đến máu và giúp phòng ngừa xuất huyết.
• Vitamin A có trong cà chua là dưỡng chất có ích lợi giúp cải thiện thị lực, giúp ngăn ngừa những hiện tượng đứt rụng tóc và đem đến suối tóc mềm mượt.
• Đối với trái tim, lượng Vitamin B và Kali giúp giảm lượng Cholesterol xấu, có ích trong việc ngăn ngừa khả năng đột quỵ, đau tim và những vấn đề về tim khác.
• Nước ép cà chua là liều thuốc thiên nhiên giúp hòa tan sỏi mật từ gan, giúp ngăn ngừa căn bệnh xơ gan và giảm thải những tổn hại do rượu gây ra. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng này có thể hòa tan sỏi mật giúp cà chua có công dụng lớn giúp việc thanh lọc máu và giúp thận hoạt động tốt hơn.
• Axit Coumaric và aixt Chlorogenic là các thành phần phòng ngừa cơ thể khỏi tác hại của chất gây ung thư do Nicotine gây ra nên khuyến cáo những người hay hút thuốc hay được khuyên dùng.
• Chromium trong cà chua có công dụng giúp giảm thiểu lượng đường chứa trong máu, vì thế giúp những người bị tiểu đường kiểm soát được bệnh lý của họ.
Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua
Cà chua với làn da
• Quả cà chua có chứa nhiều các chất oxi hóa có công dụng loại bỏ tế bào da chết và bảo vệ những tế bào da mới trên khuôn mặt do đó thường được ứng dụng nhiều ở các mỹ phẩm sữa rửa mặt.
• Cách làm đẹp da mặt hay làm nhất hay được ứng dụng đó là xắt cà chua thành những lát mỏng rồi chà lên má theo đường tròn xoắn ốc, đợi tầm 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Hoặc là, bạn có thể cho xay nhuyễn cà chua và hòa với một số nguyên liệu khác như: dầu ô liu, mật ong, nước cốt nha đam, nước cốt chanh hay sữa tươi để tạo mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da.
• Bên cạnh đó, nước ép cà chua được coi là phương thuốc tự nhiên giúp loại trừ mụn trứng cá, se nhỏ lỗ chân lông và và giảm bóng nhờn cho da. Dù vậy, do là thực phẩm tự nhiên chưa được xử lý nên trước khi dùng cà chua để dưỡng da mặt, bạn nữ nên nghiên cứu kỹ tính chất của da mặt mình có hợp hay không nhé!
Lúc ăn cà chua, bạn cần chú ý nên chọn cà chua chỉ khi quả đã chín, khi đó hàm lượng Alkaloid độc hại đã giảm dần và biến mất. Bên cạnh đó, những lúc đói bạn cũng không nên dùng vì lượng Pectin, nhựa Phenolic và những thành phần khác sẽ gây căng thẳng và làm khó dạ dày.

Xem thêm Sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc Seed & Tree: Chì kẻ mắt Seed & Tree.
Sản phẩm bán chạy của mỹ phẩm hàn quốc cao cấp Seed & Tree: Kem trắng da ốc sên Seed & Tree.
Tác dụng làm đẹp da của quả cà chua | Mỹ phẩm Hàn Quốc Seed and Tree chính hãng